Page 21 - Core competency of professional nurse and midwifery
P. 21

แนวคดิ ครูเป็นศูนยก์ ลาง
?ไดร้ บั อทิ ธพิ ลมาจากแนวความคดิ ทว่ี า่ องคค์ วามรูน้ นั้ คอื บางอยา่ งทส่ี ามารถสง่

  ต่อจากครูสูน่ กั เรยี นได้ เสมอื นการเรยี นรูแ้ บบสองมติ ิ โดยโครงสรา้ งว่าครูสู่
  นกั เรยี น ในหอ้ งเรยี นครูเสมอื นเป็นบคุ คลทไ่ี ดร้ บั มอบหมายใหม้ หี นา้ ท่ี
  พฒั นาความรูแ้ ละทกั ษะ ประเมนิ และแกไ้ ขการปฏบิ ตั ขิ องผูเ้รยี นตาม
  กฏเกณฑท์ ค่ี รูทา่ นนน้ั ไดต้ ง้ั ข้นึ ไว้ นกั เรยี นคอื ผูร้ บั ความรูแ้ ละคาดหวงั วา่ ครูจะ
  ควบคมุ จดั การเบด็ เสรจ็ ในกระบวนการเรยี นรูน้ น้ั ดงั นน้ั กระบวนการเรยี นรูท้ ่ี
  ปฏบิ ตั ใิ นหอ้ งเรยี นแบบไมม่ กี ารโตต้ อบทใ่ี ชก้ นั ทวั่ ไปน้มี กี ารประยุกตม์ า
  จาก IRE คอื ครูรเิ ร่มิ นกั เรยี นตอบสนอง และครู
  ประเมนิ ผล (Mehan,1979)
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26