Page 45 - Core competency of professional nurse and midwifery
P. 45

?การเรยี นแบบผูเ้รยี นเป็นศูนยก์ ลางน้เี ป็นรูปแบบทน่ี กั เรยี นเป็นจดุ สนใจของกระบวนการเรยี น
  อย่างไรก็ตามในการเรยี นรูร้ ูปแบบน้ไี มไ่ ดห้ มายความวา่ ครูจะตอ้ งหลบฉาก ปลอ่ ยใหน้ กั เรยี น
  ดาเนนิ การเรยี นรูต้ ามลาพงั แต่หมายถงึ เมอ่ื ครูวางแผนการสอน ครูตอ้ งพจิ ารณาถึงทศั นคตแิ ละ
  ความตอ้ งการของผูเ้รยี น และทาใหท้ ศิ ทางของกระบวนการการเรยี นเป็นประโยชนแ์ ก่ผูเ้รยี น และ
  ยงั หมายถงึ ครูตอ้ งจดั การการสอนในวธิ ีทท่ี าใหผ้ ูเ้รยี นรูส้ กึ เป็นส่วนหน่งึ ของการเรยี น เหน็ คณุ ค่าต่อ
  กระบวนการการเรยี น และสามารถควบคมุ การเรยี นรูข้ องตวั เองได้ การทาใหก้ ารเรยี นรูแ้ บบผูเ้รยี น
  เป็นศูนยก์ ลางเกิดข้นึ และใชไ้ ดจ้ รงิ เป็นความทา้ ทายอยา่ งยง่ิ ของศตวรรษท่ี 21 ขน้ั ตอนการประสาน
  รูปแบบน้เี ขา้ กบั ระบบการศึกษาของเราตอ้ งอาศยั การทางานหนกั และความพยายามอยา่ งยง่ิ
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50