Page 32 - Core competency of professional nurse and midwifery
P. 32

?สรา้ งบรรยากาศในการเรยี นรูท้ จ่ี ะสรา้ งแรงจูงใจและทา้ ทายผูเ้รยี น กระตนุ้
  การคดิ อย่างวเิ คราะหแ์ ละสรา้ งกระบวนการเรยี นรูอ้ ยา่ งมโี ครงสรา้ ง
  ยกตวั อย่างเช่น ครูสามารถเสรมิ สรา้ งทกั ษะการคดิ ของผูเ้รยี นผา่ นการทา
  กจิ กรรม เช่น การหาเหตผุ ล การตดั สนิ ใจ การสะทอ้ นความคดิ การพูดโนม้
  นา้ วและการแกป้ ญั หา กจิ กรรมเหลา่ น้ีกระตนุ้ ผูเ้รยี นใหม้ สี ่วนร่วมทง้ั ทาง
  กายภาพและความเขา้ ใจในเน้อื หากจิ กรรม โดยเฉพาะอย่างยง่ิ กจิ กรรมท่ี
  กลา่ วมาในช่วงทา้ ยๆ สามารถสรา้ งบรรยากาศทเ่ี ปิดโอกาสใหผ้ ูเ้รยี นทบทวน
  ปญั หาทซ่ี บั ซอ้ น ใหท้ รพั ยากรจากหลากหลายแหลง่ พฒั นายุทธวธิ ีของตนเอง
  ในการเขา้ ใจปญั หา และสามารถนาเสนอและต่อรองเพอ่ื ใหไ้ ดท้ างออกของ
  ปญั หาดว้ ยอาศยั ความร่วมมอื กนั ได้
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37