Page 35 - Core competency of professional nurse and midwifery
P. 35

บทบาทของผูเ้ รยี น

?มบี ทบาทสาคญั มากในกระบวนการเรยี นรู ้ นกั เรยี นไมส่ ามารถมองเหน็ วา่ ตนเองเป็น
  แกว้ ทว่ี า่ งเปลา่ รอการเตมิ เตม็ ในทางกลบั กนั ตอ้ งปฏบิ ตั ดิ งั น้ี

?เปลย่ี นจากความเช่อื เดมิ ทว่ี า่ “ความรูถ้ กู ส่งผา่ นโดยครู” มาเป็นความเขา้ ใจใหมค่ อื
  “ความรูท้ ส่ี รา้ งได”้ และตระหนกั วา่ นกั เรยี นมสี ว่ นรบั ผดิ ชอบในการสรา้ งองคค์ วามรูข้ อง
  ตวั เอง

?เปลย่ี นจากการเป็นผูร้ บั สาระทางเดยี ว มาเป็นผูม้ สี ว่ นร่วมในการเรยี นรูท้ ก่ี ระตอื รอื รน้
  และใสใ่ จในกจิ กรรมและในแงม่ มุ ต่างๆ ในการเรยี นรู้ (ทง้ั ทางกายภาพและความเขา้ ใจ)
  วา่ ทงั้ หมดนน้ั ถอื เป็นหนา้ ทข่ี องครูโดยทวั่ ไปของครูในกจิ กรรมการสอนแบบเดมิ

?ตงั้ เป้าหมายทม่ี คี วามหมายเมอ่ื จบกจิ กรรมการเรยี นรูน้ ้ี สรา้ งความรบั ผดิ ชอบใหต้ วั เอง
  มากข้นึ ในการบรรลุเป้าหมายนน้ั เคยประเมนิ พฒั นาการ เพอ่ื จะไดป้ รบั ยุทธศาสตรก์ าร
  เรยี นรูท้ ต่ี นใชเ้พอ่ื การบรรลเุ ป้าหมายอย่างมปี ระสทิ ธภิ าพ
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40