Page 37 - Core competency of professional nurse and midwifery
P. 37

อะไรจะเป็นอปุ สรรคบา้ งในการเรยี นการสอนแบบผูเ้ รยี นเป็นศูนยก์ ลาง

?อปุ สรรคทอ่ี าจจะเกดิ ข้นึ ในการนารูปแบบการเรยี นการสอนใหมน่ ้ไี ปใช้ ไดแ้ ก่
?ครูบางท่านปฏเิ สธการเปลย่ี นแปลง ดว้ ยความเช่อื เดมิ ๆ และการปฏบิ ตั ทิ ่ี

  คนุ้ เคย การปฏเิ สธน้อี าจเกดิ ข้นึ จากภาพลกั ษณข์ อง “ผูร้ ูโ้ ดยชอบธรรม” หรอื “ผู ้
  ประสทิ ธ์ปิ ระศาสตรค์ วามรู”้ ฝงั อยู่ในหวั ครูเหลา่ น้เี หน็ ภาพดว้ ยเองวา่ ไดร้ บั การ
  มอบหมายใหส้ อน ช้นี า อานวยการและควบคุมนกั เรยี น ดงั นนั้ จงึ กลวั ทจ่ี ะทาสง่ิ
  อน่ื ทแ่ี ตกต่างออกไป เหน็ ว่าการเปลย่ี นแปลงน้ที าลายสถานะและอาชพี ของตน
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42